SEO theo cách truyền thống được hiểu như việc bạn đổ tiền vào Google, đấu thầu giá để có được thứ hạng cao trên danh sách tìm kiếm của trang. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khái niệm này không còn đúng nữa, bởi sự phát triển và không ngừng cải thiện trong các thuật toán cũng như những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Googel khắt khe hơn trong hoạt động SEO, tỉ mỉ đến từng chi tiết: website, nội dung, hình ảnh…
Điều này đặt ra cho doanh nghiệp vô số câu hỏi làm thế nào để làm tốt hoạt động SEO của mình. Và vấn đề lớn đặt ra quanh tình trạng này là: Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu để có thể xây dưng kế hoạch SEO hiệu quả? Cũng tương tự như việc xây nhà, muốn xây một căn nhà đẹp trước hết hãy đổ cho nó một “nền móng” vững chắc! Đối với doanh nghiệp, “nền móng” chính là website. Vậy nếu muốn làm tốt hoạt động SEO, bạn nên bắt tay vào việc xây dựng một trang web tối ưu với những đặc điểm dưới đây.
1. Website cần có bố cục rõ ràng và tập trung
Sự thông thoáng bao giờ cũng tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn, hãy sắp xếp và phân bổ thông tin cho hợp lý để tạo điều kiện cho khách hàng nhìn thấy rõ ràng những thông tin cần thiết.- Suy nghĩ về những điều bạn muốn nhìn thấy ngay khi dừng lại ở 1 trang web nào đó: giới thiệu, dịch vụ/ sản phẩm, liên hệ, tin tức, hỗ trợ, báo giá, dùng thử…hãy viết toàn bộ những thông tin này ra giấy.
- Đọc lại những mục trên và chọn ra những hạng mục chiếm tỉ lệ quan tâm cao nhất, phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Bắt đầu phác thảo thứ tự phân bổ của các mục: mục lớn – mục nhỏ.
- Sử dụng phông màu đơn giản để làm nổi bật các module, nên chọn tông màu chủ đạo của công ty để giúp đồng bộ hóa bộ nhận dạng thương hiệu.
Nhận xét
Đăng nhận xét