Bình Định: Giá heo cao kỷ lục 90 ngàn 1/kg, người chăn nuôi thu lãi lớn

Ông Huỳnh Ngọc Diệp, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y và Chăn nuôi tỉnh (Sở NN&PTNT) cho hay: Hiện giá heo hơi được các thương lái thu mua với giá giao động từ 80-92 ngàn đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay.


Bình quân mỗBình quân mỗi ngày, người chăn nuôi xuất chuồng khoảng 2.500 con. Với giá như hiện nay, người chăn nuôi có lãi lớn. Dù lượng heo hơi xuất chuồng lớn, nhưng nguồn heo của tỉnh vẫn đảm bảo, không xảy tình trạng khan hiếm như nhiều tỉnh, thành khác.

Là địa phương có đàn heo lớn nhất tỉnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc cho biết: Những ngày qua, người chăn nuôi ở Hoài Ân rất phấn khởi khi đầu ra sản phẩm thuận lợi, giá heo hơi tăng cao kỷ lục. Mỗi ngày, người dân xuất bán từ 1.200 - 1.500 con heo với giá từ 88-92 ngàn đồng/kg, bình quân mỗi con lãi ròng trên 2 triệu đồng. UBND huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng giám sát chặt chẽ hoạt động chăn nuôi, mua- bán heo; yêu cầu người chăn nuôi tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, áp dụng các biện pháp đầu tư, chăm sóc vật nuôi theo hướng an toàn.

Tin và ảnh: TIẾN SỸ

Nhận xét