Khai trương tuyến Phố văn hóa – nghệ thuật Quy Nhơn

Tối 18.1, vùng ven hồ sinh thái Ðống Ða, TP Quy Nhơn rực rỡ ánh đèn nhiều màu sắc, âm nhạc sôi động chào đón hàng nghìn người về chung vui sự kiện khai trương Phố Văn hóa – Nghệ thuật trên đường Lê Ðức Thọ.


Lễ khai trương Phố Văn hóa – Nghệ thuật được UBND TP Quy Nhơn tổ chức trang trọng, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Quy Nhơn, cùng đông đảo đại biểu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của tỉnh và thành phố.

Trong lời khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Quy Nhơn Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Ban tổ chức Phố Văn hóa – Nghệ thuật, nhấn mạnh: Với định hướng đưa ngành du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn, việc cụ thể hóa Đề án phát triển du lịch TP Quy Nhơn, đa dạng hóa các loại hình nghệ thuật phục vụ du khách là hết sức cần thiết. Thông qua tổ chức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật trên tuyến phố này, Quy Nhơn giúp du khách khám phá một phần những giá trị văn hóa, lịch sử, con người địa phương; thể hiện tính thân thiện và mến khách. Sinh hoạt của Phố tạo sân chơi lành mạnh đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.


Sau chương tSau chương trình hoạt náo đường phố sôi động, ở hai đầu phố, hai chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức cùng lúc ở hai sân khấu chính, với nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn. Những người đứng tuổi ưa thích nghệ thuật truyền thống có thể thưởng thức các tiết mục bài chòi dân gian, trích đoạn bài chòi cổ, tuồng, hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, biểu diễn võ cổ truyền Bình Định… Còn lớp trẻ hào hứng theo dõi tiết mục của những nhóm nhảy hiện đại, nhóm nhạc trẻ, hòa tấu nhạc flamenco sôi động…

Anh Nguyễn Văn Hải (40 tuổi), một du khách làm việc trong ngành giáo dục ở TP Vinh (Nghệ An), chia sẻ: “Tôi vào Quy Nhơn may mắn đúng vào dịp khai trương Phố Văn hóa – Nghệ thuật. Cung cách tổ chức tuyến phố đi bộ như Quy Nhơn không giống những tỉnh, thành khác trong nước mà tôi có dịp đến. Sự sinh động và lôi cuốn từ tuyến phố khiến tôi phấn chấn và nói thật là tôi thích TP Quy Nhơn”.

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem.

Ngoài xem biểu diễn nghệ thuật, nhiều người dân và du khách đã đến ủng hộ một số gian hàng bán quà lưu niệm, ẩm thực được trưng bày khá đẹp mắt bên bờ hồ lộng gió. Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Phố Văn hóa – Nghệ thuật, chia sẻ: “Trong buổi khai trương chắc chắn không tránh khỏi những mặt còn hạn chế, nhưng chúng tôi phấn khởi khi nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách.

Điều này đã tiếp thêm động lực để Ban Tổ chức rút kinh nghiệm, dần bổ sung, nâng cao chất lượng các hoạt động Phố Văn hóa – Nghệ thuật. Dự kiến, sau Tết Canh Tý 2020, chúng tôi sẽ duy trì tổ chức định kỳ vào hai đêm thứ 6, 7 hằng tuần”.

HOÀI THU/ BÌNH ĐỊNH ONLINE

Nhận xét