Đắk Lắk: Đối tượng cưỡng đoạt tiền của tiểu thương chợ tạm bị bắt giữ

Chiều ngày 5/5/2020, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tiếp tục điều tra vụ một đối tượng chuyên đi cưỡng đoạt tiền của người dân buôn bán tại khu chợ tạm của phường Khánh Xuân (thành phố Buôn Ma Thuột).

Tâm tại công an
Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Trần Thanh Tâm, sinh năm 1981, trú ở tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Qua làm việc với các bị hại trình báo là thời gian gần đây khi họ đến khu vực này để bán rau quả thì luôn bị Trần Thanh Tâm đe dọa, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới và nhiều lần đạp đổ hàng hóa, không cho những người không đóng tiền buôn bán nên những người buôn bán tại đây buộc phải đóng tiền cho Trần Thanh Tâm mỗi người 10.000 đồng mỗi ngày mới được yên ổn.

Tại công an, bước đầu Trần Thanh Tâm cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trần Thanh Tâm khai nhận, từ khoảng tháng 2/2020, Trần Thanh Tâm đến khu vực chợ này đe dọa, ép buộc những người buôn bán tại đây phải đóng tiền phí sử dụng địa điểm để buôn bán, cụ thể là 150.000 đồng/người/tháng đối với người buôn bán thường xuyên và 10.000 đồng/người/ngày đối với người buôn bán khác. Nếu người nào không chịu đóng tiền thì Trần Thanh Tâm sẽ lớn tiếng đe dọa, đạp đổ hàng hóa của họ, không cho họ kinh doanh, buôn bán tại đây.

Sáng ngày 5/5, Trần Thanh Tâm đến khu chợ trên để thu tiền như thường lệ thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhận xét